Thương hiệu là khái niệm rất rộng trong lĩnh vực marketing. Từ truyền thống – hình ảnh – âm thanh – văn hoá … đều có thể định vị tới doanh nghiệp được nhắc tới. Một thương hiệu mạnh là một thương hiệu truyền tải được giá trị sản phẩm. Một thương hiệu đỉnh cao là thương hiệu khẳng định giá trị nội lực cả bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp.
Theo Wikipedia, một biểu trưng cần phải đảm bảo một số yêu cầu sau:
Có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ phân biệt. Đây là chức năng quan trọng của biểu trưng. Giúp phân biệt thương hiệu hay sản phẩm với thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh.
Tạo khả năng dễ chấp nhận, dễ suy diễn. Trong vài chục giây quan sát, người xem có thể hình dung lại đường nét biểu trưng trong trí nhớ. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng được khuếch trương trên các phương tiện thông tin đại chúng; biểu trưng của thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ.
Có khả năng thích nghi trong các thị trường thuộc khu vực khác nhau. Tồn tại tại các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau. Trên thực tế, khách hàng ở các nước khác nhau, có nền văn hoá khác nhau và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu khác nhau đối với các hình ảnh hay ký hiệu. Do đó các biểu trưng thương mại quốc tế ít dùng hình ảnh mang ý nghĩa sẵn có. Thay vào đó sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên tưởng về sản phẩm.
Biểu thị được những nét đặc trưng cho sản phẩm hay các chủ đề liên quan. Thực tế là những biểu trưng có ý nghĩa tự thân về sản phẩm lại thường không tạo nên cảm giác khác biệt. Hơn nữa, sản phẩm ngày nay thường quá phức tạp khiến tên gọi hay hình ảnh có ý nghĩa thì lại khó khác biệt, dễ nhớ và đảm bảo tính tượng trưng. Cho nên trong thực tế tính ý nghĩa này thường được tạo ra qua các liên tưởng về thương hiệu hơn là tự thân thương hiệu.
Đây cũng chính là những đặc điểm chúng tôi mong muốn mang lại cho khách hàng khi thực hiện các sản phẩm nhận diện thương hiệu.
Email: info@i-design.vn
Messenger: m.me/idigitaldesign