BẢN TIN   •   ADMIN GUIDE  •   EXCEL GUIDE  •   COMPANY PROFILES

HomeThiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thương hiệu là khái niệm rất rộng trong lĩnh vực marketing. Từ truyền thống – hình ảnh – âm thanh – văn hoá … đều có thể định vị tới doanh nghiệp được nhắc tới. Một thương hiệu mạnh là một thương hiệu truyền tải được giá trị sản phẩm. Một thương hiệu đỉnh cao là thương hiệu  khẳng định giá trị nội lực cả bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp.

Theo Wikipedia, một biểu trưng cần phải đảm bảo một số yêu cầu sau:

Khác biệt

Có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ phân biệt. Đây là chức năng quan trọng của biểu trưng. Giúp phân biệt thương hiệu hay sản phẩm với thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh.

Đơn giản, dễ nhớ

Tạo khả năng dễ chấp nhận, dễ suy diễn. Trong vài chục giây quan sát, người xem có thể hình dung lại đường nét biểu trưng trong trí nhớ. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng được khuếch trương trên các phương tiện thông tin đại chúng; biểu trưng của thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ.

Dễ thích nghi

Có khả năng thích nghi trong các thị trường thuộc khu vực khác nhau. Tồn tại tại các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau. Trên thực tế, khách hàng ở các nước khác nhau, có nền văn hoá khác nhau và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu khác nhau đối với các hình ảnh hay ký hiệu. Do đó các biểu trưng thương mại quốc tế ít dùng hình ảnh mang ý nghĩa sẵn có. Thay vào đó sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên tưởng về sản phẩm.

Có ý nghĩa

Biểu thị được những nét đặc trưng cho sản phẩm hay các chủ đề liên quan. Thực tế là những biểu trưng có ý nghĩa tự thân về sản phẩm lại thường không tạo nên cảm giác khác biệt. Hơn nữa, sản phẩm ngày nay thường quá phức tạp khiến tên gọi hay hình ảnh có ý nghĩa thì lại khó khác biệt, dễ nhớ và đảm bảo tính tượng trưng. Cho nên trong thực tế tính ý nghĩa này thường được tạo ra qua các liên tưởng về thương hiệu hơn là tự thân thương hiệu.

i-design

Đây cũng chính là những đặc điểm chúng tôi mong muốn mang lại cho khách hàng khi thực hiện các sản phẩm nhận diện thương hiệu.

thiết kế website

Thiết kế website

Website là phần nhận diện không thể thiếu của doanh nghiệp. Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên…
Thiết kế bảng tính

Thiết kế bảng tính

Các công cụ bảng tính của Microsoft (Excel), Apple (Numbers), Google (Google Sheets) đều cực kỳ hữu ích cho cả…
Thiết kế giao diện

Thiết kế giao diện

Giao diện người dùng là khâu tương tác đầu tiên và cực kỳ quan trọng với người sử dụng. Với…
Thiết kế sách ebook

Thiết kế sách ebook

Sách điện tử là hình thức truyền tải nội dung mới qua các thiết bị di động. Sự tương tác…
Thiết kế font chữ

Thiết kế font chữ

Con chữ nói lên rất nhiều tính cách của người viết. Font chữ cho doanh nghiệp cũng vậy. Một doanh…
Email Design

Thiết kế Email Marketing

Có nhiều phương thức để tương tác với nội bộ hoặc đối tác. Để truyền tải được thông điệp một…