Bạn đã bao giờ cảm thấy không tin tưởng, chí ít thì cảm thấy không chuyên nghiệp khi giao dịch với đối tác nhưng dùng email miễn phí (Gmail, Yahoo, Microsoft …). Mình thì có cảm giác đó. Và chắc hẳn đối tác cũng có cảm nghĩ tương tự nếu nhận được thông tin từ Gmail của bạn.
Vấn đề là dùng Gmail (xin lấy Gmail làm đại diện, vì thực sự quá phổ biến) quá đầy đủ:
- Có đầy đủ tính năng quản trị email và giao diện thông dụng với hầu hết người sử dụng
- Bộ lọc filter cực mạnh. Nếu dùng Yahoo mail hay Hotmail thì chắc hẳn hàng ngày bạn sẽ nhận tới vài email spam. Nhưng với Gmail thì rất ít (hoặc không thấy luôn)
- Ở giai đoạn đầu của dịch vụ, 7 GB lưu trữ của Gmail là cả một trời khác biệt với các nhà cung cấp khác. Hiện tại thì 15 GB không phải qúa lớn. Nhưng là đủ dùng cho nhu cầu cá nhân và doanh nghiệp nhỏ
- Gmail cho doanh nghiệp đáp ứng được tên miền riêng và giao diện thân thuộc; nhưng chi phí hơi cao: 5$/tài khoản/tháng
Mẹo kỹ thuật
Mẹo kỹ thuật sau sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề trên (tất nhiên không thể đầy đủ tính năng như 1 gói trả phí được).
Yêu cầu cần có:
-
- Domain + Host Server: 2 mục cơ bản phải có của bất kỳ doanh nghiệp nào
-
- Trên Domain controller: Trỏ bản ghi mail – định dạng A – về địa chỉ của Host Server
- Trên Host Server: Tạo Email account theo tên nhân viên, theo chức năng (phần lớn các gói Host đang bán trên thị trường có thể tạo unlimited account)
- Tài khoản Gmail miễn phí
-
-
- Vào Gmail Setting > Accounts and Import > Check mail from other accounts > đăng nhập email doanh nghiệp
- Vậy là bạn đã hoàn tất cấu hình. Có thể nhận và gửi email riêng của mình trên giao diện hoàn toàn thân thuộc của Gmail với zero cost. Rất đáng để thử, nhưng tất nhiên khi doanh nghiệp đã đủ mạnh thì gói trả phí sẽ mang lại nhiều giá trị hơn
Một vài tính năng hữu ích của Gmail Doanh nghiệp mà bạn phải trả phí mới có
Quản trị nhóm
-
- Tạo Group theo phòng ban hoặc chức năng công ty
- Có thể tạo không giới hạn group
- Kiểm soát các thành viên dễ dàng hơn
Chia sẻ tài liệu thông minh
- Chia sẻ theo nhóm, theo cá nhân
- Phân quyền sử dụng nội bộ, hoặc bên ngoài doanh nghiệp